Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gương điển hình về hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi
Lượt xem: 124

 GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ HỘI VIÊN PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI

Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Cao Chương đã phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị đã biết vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Chị Lã Thị Liễu sinh năm 1974 hội viên Chi hội phụ nữ xóm Đỏong Giài, xã Cao Chương là một trong những điển hình ấy.

Nhắc đến chị Liễu cả xóm ai cũng ngưỡng mộ ý chí vươn lên, vượt khó để phát triển kinh tế chị đã mạnh dạn phát triển kinh tế bằng mô hình  chăn nuôi, hiện nay gia đình chị đang nuôi 6 con trâu sinh sản và nuôi 0 3 con lợn nái và 20 con lợn thịt, thu nhập trên 100 triệu đồng / năm. Vừa qua gia đình chị xuất bán một lứa lợn thịt được hơn 40 triệu đồng số tiền bán lợn được chị đã cho 01 hội viên vay không tính lãi, để giải quyết lúc khó khăn trước mắt

Đối với làng xóm chị luôn giúp đỡ, hòa đồng với mọi người, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế.

Dù tất bật với công việc gia đình, thế nhưng chị Liễu vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Chi hội Phụ nữ xóm và là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn từ năm 2009, gia đình chị liên tục được nhận danh hiệu gia đình văn hóa.

Với cách làm kinh tế của chị không những làm giàu cho gia đình mà còn là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trên địa bàn mạnh dạn học và làm theo, dần tạo thành phong trào thi đua “Sản xuất giỏi”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình văn hóa” rất sôi nổi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.